Hướng dẫn cách bảo quản áo khoác đúng cách nhất

Sau đây xuongmayaokhoac.com sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản áo khoác các loại

Cách giặt khô áo khoác chất liệu là lông vũ:
- Tẩy bụi bẩn: Bạn dùng bàn chải cực mềm phủi sạch chỗ có vết bụi bẩn, sau đó phủi nhẹ toàn bộ một lượt.
- Lau tẩy ố dầu mỡ: Bạn hãy lau lên chỗ bị ố một ít xăng, vết ố sẽ hết khi tiến hành tẩy khô.
- Tiến hành tẩy khô: Trước hết bạn hãy chuẩn bị cho một cái chậu sạch, đổ vào đó 70% nước sạch và 30% xăng, cho một miếng vải dày vào ngâm trong đó, lấy vắt khô, đem vải lên trên quần áo rồi đem bàn là điện ủi đều, liên tục 2 - 3 lần, quần áo loại này sẽ sạch.



Cách tẩy giặt cho quần áo bằng nỉ, dạ:
-  Bạn hãy đem quần áo phơi vào chỗ thông gió cho khô rồi đập sạch lớp bụi dễ bám bên ngoài. Sau đó trải nó lên một mặt bàn nhẵn đã trải sẵn một cái chăn đơn hay tấm thảm mỏng, lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên trên, dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên mà “kéo nhau” dính vào khăn mặt. Hãy ủi nhiều lần cho đến khi sạch thì thôi(nếu khăn mặt bẩn có thể giặt lại).
- Bạn hãy đem quần áo rải lên một bàn phẳng, lại phủ lên nó một mảnh vải mềm ẩm, rồi dùng một que tre hay gỗ nhỏ đập nhẹ lên mảnh vải đó. Lúc ấy, bụi bẩn bị đập sẽ bám lên mảnh vải mềm ẩm bên trên, giặt vải đó bằng nước sạch, rồi lại phủ lên đập tiếp. Qua 2 -3 lần như vậy, quần áo của bạn sẽ sạch sẽ như mong muốn.

Ngoài ra, chúng tôi còn giới thiệu thêm cho các bạn cách giặt cho áo khoác với chất liệu khác như sau:

Cách giặt áo da
Bạn cần phải dùng nước ấm để tẩy sạch các vết bẩn trên áo khoác da. Tiếp theo, dùng bàn chải tẩm nước xà phòng và chải nhẹ. Dùng nước để lau sạch một lần nữa rồi phơi ở chỗ râm mát. Sau khi áo khô, bạn có thể dùng xi đánh lên. Không được dùng xăng để tẩy hoặc phơi áo dưới ánh nắng hay dùng lửa hong áo.

Cách giặt áo gió

Áo gió thường phòng chống thấm nước. Vì thế, khi giặc, phải ngấm áo trong nước lã một lúc sau đó dùng nước ấm hòa với xà phòng đun sôi lên. Khi nước ấm chỉ còn 20-30 độ thì cho áo vào máy giặt hoặc dùng tay vò nhẹ cùng nước xà phòng. Không nên giặt vò, không được vắt vì vò mạnh hay vắt có thể khiến chất chống thấm nước của áo bị phá hoại.

Cách giặt áo len
Trước khi giặt bạn cần làm sạch bụi trên áo rồi ngâm 15-20 phút trong nước sạch. Vắt nước rồi cho vào bột giặt vò nhẹ, giũ nước sạch để giữ được màu áo. Mẹo nhỏ là ở nước sau bạn có thể nhỏ một ít acetate (hoặc giấm ăn) để trung hòa xà phòng còn rơi rớt trên áo. Cuối cùng là vắt khô áo, rủ áo và phơi ở chỗ thoáng mát, tránh nắng.

Cách giặt áo len nhân tạo
Bước đầu tương tự với áo len thường, ngâm vào nước 30 phút rồi cho vào nước bột giặt ấm khoảng 40 độ, giũ nhiều lần. Trải lên mặt phẳng và dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ. Sau đó tiếp tục giũ trong nước sạch vài lần, ngâm trong giấm ăn 3% rồi nhúng tiếp vào nước sạch. Vắt khô, phơi lên.
Trên đây là một số phương pháp giúp các bạn có thể giặt và bảo quản những chiếc áo khoác trong mùa đông này. Chúc các bạn thành công!

Website: http://xuongmayaokhoacdu.blogspot.com/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

© Copyright 2016. Xưởng May Áo Khoác Nỉ, Dù, Thể Thao HCM. All Rights Reserved.